Thông báo

[Dị hình] Chương 005

Chapter 005: Thế giới ô nhiễm

Hệ thống 2d14 thành phố bị vô số dây leo màu đen ngọ nguậy chiếm cứ, nó hoảng sợ hét lên: “A a a! Kí chủ đại đại! Chúng ta mau chạy đi! Trong gói quà tân thủ có một chiếc áo cứu sinh khẩn cấp…”

Thiếu niên tóc đen: “Đừng hoảng ~” Rồi mỉm cười: “Những thứ đó chỉ là một phần cơ thể của tôi thôi.”

Hệ thống 2d14 không dám tin: “Kí chủ đại đại, cậu nói gì?!”

Thiếu niên tóc đen: “Chúng đều là tay chân của tôi, cậu xem.” Vừa nói vừa chuyển ánh mắt chỉ huy đám dây leo màu đen khiến chúng đồng loạt ngừng việc đang làm, nâng đầu lên tiến đến gần cửa sổ sau đó lắc lắc cơ thể tỏ vẻ chào hỏi.

Hệ thống 2d14: “…”

Thiếu niên tóc đen nhếch khóe miệng, lộ ra nụ cười xấu xa, đầy lòng mong đợi phản ứng của hệ thống.

Chốc lát sau, hệ thống 2d14 mới lắp ba lắp bắp nói:

“Oa! Kí, kí chủ đại đại thật lợi hại!”

Nụ cười trên mặt thiếu niên tóc đen hơi cứng lại: “…” Tại sao cái hệ thống ngốc nghếch này không bị mình dọa sợ khóc!

Hai mắt hệ thống 2d14 lấp lánh ánh sao: “Kí chủ đại đại có dị năng hệ xúc tu đúng không?”

Thiếu niên tóc đen: “Đó không phải dị năng, đó là… Được rồi.” Mình khổ cực chuẩn bị trò đùa bất ngờ này suốt hai ngày, tại sao không có một chút hiệu quả gì!

Dị hình bực mình xoay người rời xa ô cửa, đi vào phòng. Hệ thống 2d14 vẫn chưa hết phấn khích, không ngừng lải nhải trong đầu cậu:

“Hóa ra dị năng của kí chủ đại đại lợi hại như vậy! Kí chủ đại đại, cậu có thể điều khiển cùng lúc nhiều xúc tu thế này, vậy chẳng phải đã lan đến nửa thành phố rồi sao? Hóa ra kí chủ đại đại chính là người cứu thế cấp lão làng trong truyền thuyết! Không chừng chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ bước vào hàng ngũ người cứu thế cấp B đó! Kí chủ đại đại bây giờ cậu đang dọn dẹp ô nhiễm sao…”

Dị hình chán nản ngã vật ra giường, dùng gối ôm đầu, kêu gào trong lòng: “Ở đây có bệnh nhân tâm thần trốn trại! Ai tới bắt nó về đi!”

Hệ thống 2d14 còn đang đắm chìm trong tưởng tượng con đường tương lai rộng mở: “Dựa theo hiệu suất làm việc của kí chủ đại đại, chúng ta có thể hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong vòng một năm!”

Dị hình: “Cho tôi thêm 3 tiếng!”

Các nơi khác trên thế giới.

Trước ảnh hưởng của tâm trạng thái nôn nóng mong chờ, dây leo màu đen lại đẩy nhanh tốc độ!

Mỗi khi chúng nó thu hồi một cành cây, bầu trời lại có thêm một vệt sáng xanh. Theo thời gian dần trôi qua, bầu trời đã thay đổi một cách đáng kinh ngạc đến mức trong vắt. Từ đường phố bên dưới, người ta chỉ cần ngước là có thể nhìn thấy, những sợi dây leo màu đen lớn như cây bắp cải đang từ từ rút đi những nhánh cây đen thui của chúng, để lộ ra vùng trời vốn bị bụi mù che phủ.

Sau đó, cây dây leo màu đen to oành ở trên trời giữ vai trò tiếp tế thu hồi nhánh cây cuối cùng, hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn!

Để tiết kiệm thời gian, nó trực tiếp thả tự do, rơi thẳng xuống đất!

Ầm! Thân thể cao lớn của nó lập tức bị ngã thành chất lỏng màu đen, “hắc thủy” chảy dọc theo đường phố cuồn cuộn hướng tới bãi tập kết rác!

Đám binh lính và chỉ huy dọc đường nhìn đất đá bị cuốn theo chất lỏng màu đen ầm ầm tràn đến, tất cả đều cuống quít hạ vũ khí, bỏ chạy sang các tòa cao ốc hai bên! Binh lính chạy chậm bị đống tương đen nuốt chửng nhưng ngay sau đó được cây mây quấn lấy nhấc lên, ném qua một bên.

Cảnh tượng kinh tâm động phách giống hệt nhau diễn ra liên tục ở các khu vực thành phố trên khắp thế giới!

Nửa tiếng sau.

Dây leo đen trong thành phố đã hoàn toàn tản đi, mất tăm mất tích. Hơn 6 triệu binh lính bị đánh đến vứt vũ khí áo giáp, hoàn toàn mất sức chiến đấu, mới ló ra từ trong cao ốc, ngó dáo dác, xoạt xoạt xoạt đi ra.

Bọn họ vừa thỉnh thoảng ngẩng đầu nghi ngờ nhìn bầu trời xanh trong không có một tia tạp chất và từng đám mây trắng muốt, vừa miễn cưỡng sắp xếp lại đội ngũ. Lượm một vài vũ khí bị vứt lung tung trên đường. Đám lính chỉ phải tiếp tục nghe theo lệnh của Liên Hợp Quốc, mặt như màu đất lại chạy đến bãi tập kết rác.

Còn chưa bước vào trận địa, từ xa, bọn họ đã nhìn thấy: Một ngọn núi lớn màu đen ko biết từ đâu ra, nhô lên giữa bãi tập kết rác!

Khu nhà của dân nghèo vốn thấp lùn nay lại cao vút lên một cách bất thường, tọa lạc ngay trung tâm.

“Tất cả binh lính lập tức chạy hết tốc lực đến bãi tập kết rác!” Các quan viên của Liên Hợp Quốc ra lệnh phía sau màn ảnh lớn.

Đám binh lính nghe được mệnh lệnh, vẻ mặt lập tức sa sầm, chết lặng đứng thành hàng nhào về phía cái túi đen khổng lồ!

Sau khi băng qua khu dân nghèo đã không còn mống sâu đen nào, đám binh lính mới nhìn thấy trước mặt ngọn núi đen còn có ba cái túi bóng nhỏ hơn một chút màu đen. Hình dáng của bọn chúng giống như ba quả bán cầu có đường kính bốn năm mươi mét. Chỉ chiếm tổng cộng không tới 5% không gian bãi đổ rác, 95% còn lại đều bị ngọn núi màu đen sau lưng chúng lấp đầy.

Giữa mỗi màu đen đều có vài “mạch máu” màu đen cường tráng kết nối. Đám “mạch máu” co rúc ngọ nguậy liên tục, như thể đang vận chuyển chất dinh dưỡng.

Các quan viên Liên Hợp Quốc phía sau màn ảnh lớn nhìn cảnh tượng này, kích động hô to: “Chắc chắn bọn sâu đen đang tiến hóa! Sau khi chúng hấp thu dinh dưỡng toàn cầu, chúng muốn tạo ra sinh vật biến dị mạnh mẽ hơn trong đống túi bóng!”

Cùng lúc đó, từ sau khi ký giả nữ của đài tin tức số 3 “sờ một phát đã nổi tiếng” ở bãi tập kết rác. Một vài tên phóng viên và đám binh lính thấy thế cũng bắt đầu to gan lớn mật túm tụm ở bên ngoài khu đổ rác, livestream hiện trường cho người xem toàn cầu!

Đám phóng viên: “Các khán giả thân mến, những gì các bạn đang thấy là phóng sự trực tiếp tại hiện trường của đài truyền hình xx, do phóng viên xxx mạo hiểm tính mạng để mang đến cho bạn! Ngay phía sau tôi là “Sâu đen ăn thịt” đã hoành hành tàn phá trên toàn hành tinh của chúng ta trong vài ngày qua…”

Các quan chức của Liên Hợp Quốc nhìn thấy đám binh sĩ tại hiện trường vẫn đứng im giằng co không dám bắn vào túi bóng, liền rống to ra lệnh: “Tập hợp tất cả quân đội trong bãi rác, bắn vào túi bóng màu đen lớn nhất! Phải phá hủy nó trước khi sâu đen sinh sản ra dạng biến đổi mạnh nhất của chúng! Không tiếc bất cứ giá nào, toàn quân tấn công! Khi những sinh vật khổng lồ đó phá vỏ, chính là lúc hành tinh của chúng ta diệt vong!”

Thế là, tất cả pháo lượng tử đồng loạt nhắm hướng ngọn núi màu đen trong khu rác.

“3, 2, 1, Bắn!” Các quan chức của Liên Hợp Quốc gào lên.

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

Tiếng pháo dày đặc như mưa vang lên!

Nhưng mà, tất cả đạn pháo bắn trúng ngọn núi đen đều không thấy bóng dáng như chìm vào bãi lầy, không gây ra chút tổn hại nào đến túi bóng kia.

“Tiếp tục bắn!” Các quan chức của Liên Hợp Quốc lo lắng gào lên.

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

Trong lúc những hình ảnh kinh hoàng này được truyền tải đến từng gia đình thông qua các đài truyền hình đã liều mình quay phim từ bên ngoài khu tập kết rác. Gần như tất cả cư dân trên hành tinh đều ngồi xung quanh TV nhà mình, căng thẳng theo dõi cảnh tượng quan trọng liên quan đến sự sống còn của hành tinh!

Ở khách sạn.

Dị hình cũng theo yêu cầu của hệ thống 2d14, ngồi trước TV xem tin tức.

Hệ thống 2d14: “Kí chủ đại đại! Cậu đang làm gì ở bãi rác thế?”

Dị hình: “Phân loại rác.”

Hệ thống 2d14: “Họ đánh cậu như vậy mà cậu không cảm thấy đau sao?”

Dị hình: “Không.”

Hệ thống 2d14: “Kí chủ đại đại! Tất cả những thứ màu đen đó đều là cơ thể của cậu à?”

Mặt của dị hình đen lại: “Đúng vậy.”

Hệ thống 2d14 có chút lo lắng: “Thế, kí chủ đại đại! Khi chúng ta trở lại thị trấn Liên Minh, chúng ta phải mang chúng về sao?”

Dị hình: “…”

Trong đầu của thiếu niên tóc đen, không khỏi nghĩ ra một hình ảnh:

Thị trấn Liên Minh Cứu Thế đang sinh hoạt hài hòa và trật tự. Đột nhiên, hệ thống chủ phát ra một thông báo:

“Đing! Kí chủ của hệ thống zz2d14 đã trở lại!” Sau đó, một đống bùn đen to oành rơi xuống từ trên trời! Đập xuống toàn bộ thành phố nhỏ! Ngày hôm sau, một tin giật gân lan rộng khắp vũ trụ: Thị trấn Liên Minh Cứu Thế đã bị tiêu diệt!

Dị hình: “Thật ra… tên của cậu khá hợp, âm đọc tương tự rất thích hợp với cậu.”

Hệ thống zz2d14 ngạc nhiên mừng rỡ hỏi: “Là gì vậy, kí chủ đại đại?”

Dị hình: “… Thôi đi, coi như tôi chưa nói.” Thật đúng là “2”* mà.

*2d14 gần với 213, là từ lóng chỉ người ngu ngốc.

Cùng lúc đó, trên hành tinh Z

Cuộc chiến giữa loài người và Trùng tộc vẫn tiếp tục giằng co, Hoắc Ly dẫn đầu hạm đội chiến hạm hành tinh liên tục tấn công vào Trùng Hoàng được đám Trùng tộc vây quanh bay đầy trời, nhưng mãi vẫn không thể phá vỡ hàng phòng ngự.

Hoắc Ly: “099, hành tinh B hiện tại sao rồi?”

Hệ thống 099: “Đại nhân, theo đơn cứu trợ thứ 16 được gửi từ hành tinh B, loài sâu đen ngoài hành tinh đang sinh sản hàng chục nghìn thể biến dị siêu cấp!”

Hoắc Ly im lặng một lúc, sau đó ra lệnh cho mẫu hạm:

“Giữ nguyên đội hình và hỏa lực, tiếp tục tấn công, đừng quan tâm đến bất kỳ chuyện gì sắp xảy ra.”

Hoắc Ly nói xong liền theo mẫu hạm lao thẳng tới Trùng Hoàng được đám Trùng tộc lít nhít bảo vệ chặt chẽ!

Phần lớn tinh thần lực màu xanh của anh vẫn chắn trước đội chiến hạm, chỉ phân ra một lượng nhỏ hồn lực xây dựng một tấm lưới bảo vệ xung quanh mình. Như một quả cầu ánh sáng màu xanh nhạt bắn vào đội quân Trùng tộc!

Quả cầu xanh lam lao về phía lũ Trùng tộc, sau đó bị chìm ngập trong chúng, không còn chút dấu vết.

Hành tinh B

Ngay lúc hàng triệu quân lính cũng đang tập trung sự chú ý, nghe lời điên cuồng bắn phá vào ngọn núi lớn màu đen thì túi bóng nhỏ nhất trong số chúng đang lặng lẽ xảy ra biến hóa. Ngày càng có nhiều mủ dịch màu đen tràn vào ngọn núi đen thông qua những “mạch máu” màu đen gắn trên túi bóng, còn những túi bóng đó cũng trở nên mỏng dần.

“Toàn thể nghe lệnh! Lập tức dừng tấn công những túi bóng lớn, dồn toàn lực bắn phá túi bóng màu đen nhỏ nhất trong bãi rác! Con quái thú trong túi bóng nhỏ sắp phá vỏ rồi!” Một quan chức điên cuồng la hét trước màn hình lớn.

Nhưng chưa đợi quân lính điều chỉnh họng pháo, ngọn núi đen như nghe hiểu được tiếng người! Trong nháy mắt, hàng ngàn sợi cây đen bắt đầu trườn ra từ trong núi, bao bọc từng khẩu pháo lượng tử thành những con nhộng màu đen!

Còn da của từng túi bóng vẫn tiếp tục mỏng đi!

Lúc này, mười tỉ dân trên hành tinh đang nín thở nhìn chăm chú cảnh tượng kinh hoàng này thông qua màn hình ti vi.

Tác giả có lời muốn nói:

Mẫu truyện nhỏ:

Dị hình cười ác độc: “Tôi có đáng sợ không?”

Hệ thống 2d14 mắt sáng lấp lánh: “Oa! Kí chủ đại đại thật là lợi hại!”

Dị hình: “…”

Bình luận về bài viết này