Thông báo

[Dị hình] Chương 004

Chapter 004: Thế giới ô nhiễm

Trong nháy mắt, vô số sợi tơ nhỏ trải khắp đại lục đồng loạt ngừng lại, hơn nữa chúng còn tự khoác lên mình một lớp silic cực dày vô cùng kín kẽ theo lệnh của thiếu niên tóc đen

Những binh sĩ và chỉ huy đang sẵn sàng đón quân địch đều trợn mắt há hốc mồm nhìn vô số tơ đen đang vặn vẹo ăn uống trước mắt mình đột nhiên dừng lại! Bề mặt của chúng sáng bóng như đồ sứ, lẳng lặng đứng yên như hàng nghìn pho tượng đen.

Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc nhìn thấy cảnh này qua màn hình lớn cũng ngớ người! Chỉ có thể lúng túng ngừng tiếng đếm ngược hùng hồn của mình, sau đó hắng giọng một cái, ra lệnh: “Tất cả tạm dừng tấn công, các nhân viên khoa học kỹ thuật của các quốc gia… Khụ, điều tra nghiên cứu… Khảo sát tình hình trước mắt một chút…”

Thế là, các nhà khoa học của các quốc gia cẩn thận đến gần những “pho tượng đen” cách mình nhất. Bắt đầu nghiên cứu lớp vỏ mới bỗng nhiên xuất hiện trên người chúng.

Còn đám tơ nhỏ thì thì mặc cho những nhà khoa học khua khua gõ gõ trên cơ thể mình mà không có bất kỳ phản ứng nào. Ra vẻ chúng tôi không có cảm giác, chỉ là một đám tượng đá thuần túy mà thôi. ~

Về phần hơn 6 triệu binh sĩ đang chờ thời cơ hành động, lúc này đi cũng không được, ở lại cũng không xong. Chỉ có thể gánh súng phun lửa và súng laser, tạm thời rút lui khỏi bãi tập kết rác, tụ tập ở vòng ngoài, sẵn sàng đợi lệnh bất cứ lúc nào.

Một giờ sau…

Sau khi hàng nghìn nhà khoa học hàng đầu thế giới thảo luận với nhau, họ nhất trí đạt thành một ý kiến:

Vì nguyên nhân khó hiểu nào đó mà đám sâu đen ngoài hành tinh này đã đồng loạt tiến vào trạng thái ngủ đông. Trong tình trạng ngủ đông, dường như chúng không cần tiêu thụ năng lượng, cũng không cần trao đổi vật chất với môi trường bên ngoài. Hơn nữa bây giờ, da của bọn chúng được tạo thành từ một loại hợp chất silic nào đó, không có bất kỳ dấu hiệu sự sống. Tuy nhiên, lớp vỏ silic này có khả năng chịu đòn và chống nhiệt độ cao cực mạnh!

Nói tóm lại, các nhà khoa học nhất trí tỏ thái độ, bọn họ không đồng ý bất kỳ biện pháp tấn công nào đối với đám sâu đen đang ngủ đông, vì điều này có thể đánh thức chúng trở lại!

Ngược lại, đám sâu đen trong trạng thái hoá thạch này hoàn toàn vô hại đối với con người.

Do đó, lãnh đạo của các quốc gia và quan chức Liên Hợp Quốc đã chia thành hai phái với những quan điểm hoàn toàn khác nhau:

Phái bảo thủ tỏ vẻ: Chúng ta nên rút quân ngay lập tức để tránh một số binh lính hành động kích hoạt sâu đen trở lại. Trong khoảng thời gian kế tiếp, chúng ta nên cố gắng duy trì cục diện hòa bình này, đợi đến khi người cứu thế cấp SSS của Liên Minh Cứu Thế đến!

Phái cấp tiến phản đối: Chúng ta hoàn toàn không biết thứ gì đã làm sâu đen ngủ đông. Chúng có thể chuyển sang trạng thái ngủ đông chỉ trong một giây, vậy chúng cũng có khả năng thức tỉnh chỉ trong một giây! Thời gian chúng bắt đầu ngủ đông cũng rất trùng hợp, nói không chừng đây chính là âm mưu của đám sâu đen! Ngủ đông chính là mưu kế để dẫn dụ chúng ta, chủ động làm chúng ta rút quân! (Dị hình gật đầu, mọi người đã ngộ ra chân tướng rồi đấy.) cho nên chúng ta không thể dính bẫy của bọn chúng!

Hai phái tranh cãi không dứt, khiến cho Liên Hợp Quốc nhao nhao rơi vào tình trạng trời đất mù mịt.

Vì vậy, hơn 6 triệu binh sĩ không nhận được lệnh chính xác chỉ có thể chịu khổ đợi suốt đêm trong vòng vây của vô số bức tượng màu đen quái dị…

Sáng hôm sau, trong khách sạn:

Sau khi dị hình rời giường, ung dung ăn xong bữa sáng. Cậu vươn tay cầm chồng đĩa phim nghệ thuật kia đi.

Hệ thống theo chân kí chủ chơi đùa một ngày hai đêm rốt cuộc cảm thấy có chút lo lắng, yếu ớt hỏi trong đầu thiếu niên tóc đen: “Kí chủ đại đại, chúng ta tiếp tục ngồi chơi thế này… hình như không ổn lắm. Hay là chúng ta bắt đầu làm nhiệm vụ đi?”

Thiếu niên tóc đen: “Ừ ừ, hôm nay chỉ xem phim 2 tiếng, đến 9 giờ chúng ta không xem nữa.”

Hệ thống 2d14 vui vẻ hỏi: “Rồi sau đó chúng ta sẽ bắt đầu liên lạc với các cơ quan chính phủ địa phương phải không?”

Thiếu niên tóc đen: “Không, chẳng qua tôi lo lắng khi đó bên ngoài sẽ rất ồn ào, sẽ phá hỏng không khí bộ phim.”

Hệ thống 2d14: “Hả?”

8 giờ 30 phút, ngoài biển khơi.

Vô số tơ đen đã hoàn thành nhiệm vụ dọn sạch đáy biển chen chúc đổ về. Chúng chui qua vỏ silic hóa của đám dây leo màu đen trải dài từ đất liền, nhanh chóng di chuyển vào đất liền thông qua các đường ống silic hóa.

Còn đám tơ đen đang làm nhiệm vụ trên mặt đất thì vỏ ngoài bị silic hóa ngay lập tức nén thể tích của mình xuống còn một phần tư, tạo không gian cho quân chi viện.

8 giờ 59 phút.

Trong đại dương rộng lớn đã không còn dấu vết nào của những tơ đen. Nước biển vốn đục ngầu nay bỗng trở nên trong suốt, hàng tỷ tấn rác thải đủ loại biến mất hoàn toàn. Mặt biển lấp lánh xanh biếc dưới ánh nắng mặt trời.

Tích tắc, đúng 9 giờ!

Mấy trăm triệu tượng đen trên lục địa ngay lập tức thay lớp vỏ silic hóa, thể tích thoáng chốc phình to gấp bốn năm lần so với trước! Sau đó, chúng bắt đầu hoạt động một cách điên cuồng!

“Tập hợp! Tập hợp! Cảnh báo cấp một!”

Dưới mệnh lệnh của người đứng đầu, những binh lính với vành mắt biến thành màu đen vì thức trắng một đêm vội vàng trang bị vũ khí, hướng về mặt trận chính của bọn họ – bãi tập kết rác. Hai phút sau, bọn họ khiếp sợ phát hiện rằng, đống dây leo màu đen ở bãi tập kết rác đã sớm không còn bóng dáng. Thay vào đó, đó là vô số túi bóng màu đen khổng lồ to oành như núi! Mỗi một túi bóng màu đen đang chiếm đoạt một núi rác. Một đống túi bóng to nhỏ đủ mọi kích cỡ không ngừng ngọ nguậy như thể đang nhấm nuốt thức ăn!

Trước cảnh tượng này, ngay cả đám quan chỉ huy cũng cảm thấy tê cả da đầu. Không ít binh sĩ mắc chứng sợ những thức lúc nhúc dày đặc, cứ thế ói ngay tại chỗ rồi trời đất trước mắt tối sầm…

Bọn họ không nhìn thấy là: Trong thành phố, tơ đen trên mặt đất ở khắp phố lớn ngõ nhỏ nhanh chóng hướng về trung tâm thành phố phồn hoa. Trong những kẽ hở giữa những tòa nhà cao tầng, chúng tụ hợp thành một sợi dây leo cực lớn hơn mười mét, sau đó nhô lên như cây đậu thần trong truyện cổ tích lao thẳng lên trời! Sau đó dần dần biến mất vào trong làn bụi mù đậm đặc trên bầu trời thành phố.

Khi đạt đến độ cao thích hợp, dây leo màu đen nổ tung như pháo hoa. Vô số tơ nhỏ bung ra xung quanh tìm kiếm trên bầu trời, hòa làm một với hạt bụi màu đen dày đặc trong làn sương mù.

Những người ở trong các tòa cao ốc chọc trời chỉ cảm thấy như mình đang cận kề địa ngục! Vốn là vì để tránh đám sâu đen, đám người sống trong những tầng lầu chật chội đang nhao nhao chạy xuống cầu thang, thậm chí một số ít liều lĩnh chen vào thang máy đang dừng ở tầng của mình!

Nhưng mà, nhóm người đầu tiên chạy xuống tầng 1 tuyệt vọng khi phát hiện các tòa cao ốc xung quanh đã bị đám dây leo màu đen trên đường phố chen chúc bao phủ kín mít! Tầng tầng lớp lớp như trát bùn che lấp toàn bộ mặt kính tường ngoài tầng một, thậm chí không để một chút ánh sáng lọt vào, đen thui giống như ban đêm!

Vì vậy, đám người bị vây nhốt trong tầng lầu chỉ có thể lấy điện thoại di động ra, quay chụp lại cảnh tượng kinh khủng sau đó đăng lên mạng hoặc gửi cho trang web chính phủ định cầu cứu…

Lúc này, Liên Hợp Quốc.

Trên màn hình lớn liên tục phát các đoạn video của người dân quay cận cảnh những thân cây khổng lồ trồi lên giữa trung tâm thành phố của các nơi trên khắp thế giới.

“Có tổng cộng 5162 địa điểm trên toàn lục địa được phát hiện có hiện tượng này…”

“Theo dữ liệu vệ tinh cho thấy, các thân cây đen có thể đạt tới độ cao lên đến 11,000 km…”

Các quan chức thuộc phe cấp tiến hô to: Đám sâu đen xảo quyệt đang phát tín hiệu ra ngoài không gian! Thông báo cho đồng bọn của chúng rằng hành tinh của chúng ta đã bị chúng kiểm soát hoàn toàn, chúng muốn triệu tập thêm nhiều sinh vật ngoại hành tinh đến để xâm lược quê hương của chúng ta! Chúng ta không thể để chúng được như ý! (Dị hình: Tôi chỉ lên trời để hút bụi bặm trong không khí, muốn làm sạch bầu khí quyển thôi…)

Các quan chức thuộc phe bảo thủ vô lực phản bác, cũng không thể tìm ra lời giải thích tốt hơn để giải nghĩa cho hiện tượng kinh hoàng và kỳ quái này. Do đó, nhóm quan chức phái cấp tiến giành thắng lợi áp đảo! Bọn họ lập tức phát lệnh đến toàn bộ quân đội: “Lập tức tập hợp toàn quân! Gấp rút chạy tới trung tâm thành phố, không tiếc bất cứ giá nào phải hủy diệt đám dây leo khổng lồ đó!”

Các chỉ huy đang có mặt tại hiện trường bãi tập kết rác đang đối mặt với một tình huống vô cùng khó khăn, không biết có nên ra lệnh tấn công đám túi bóng to bự trong bãi tập kết rác hay không. Cùng lúc đó, bọn họ nhận được lệnh từ cấp trên. Vì vậy, các chỉ huy chỉ đành dẫn đám binh sĩ uể oải suy sụp do thiếu ngủ và buồn nôn, nhanh chóng chạy về trung tâm thành phố.

Khi họ chỉ còn cách cây đậu phép khổng lồ tầm mấy chục mét, họ không thể tiếp tục đi được vì bị đám rễ đen ngọ nguậy dày đặc cao đến nửa người chặn đường. Vì thế các chỉ huy quyết định thật nhanh, lập tức ra lệnh cho binh sĩ của họ vác pháo lượng tử nhắm vào thân cây màu đen chính giữa tòa nhà, nổ tung!

Bùm!

Đạn pháo mang theo lực xung kích to lớn đánh trúng thân dây chính màu đen, ngay lập tức tạo thành một cái lỗ to rộng vài mét! Chất lỏng màu đen bắn tung tóe xung quanh, dán đầy mặt đám binh sĩ đứng hàng đầu. Sau đó, những binh sĩ kia hoảng sợ phát hiện, thứ chất lỏng màu đen đậm đặc như có sinh mệnh, chúng nhanh chóng ngọ nguậy tụ lại! Đám binh sĩ sợ đến mức mật liệt hồn bay, điên cuồng muốn hất thứ chất lỏng mày đen kia đi! Đám sâu đen bị nổ thành thịt vụn rơi xuống đất vẫn tiếp tục ngọ nguậy gia nhập với đống rễ màu đen trên mặt đất…

Trong khi đó, cái lỗ trên thân cây đã được đám tơ đen chen nhau xông lên bịt kín, hoàn toàn không để lại dấu vết!

“Tiếp tục tấn công!” Đám chỉ huy ra lệnh.

Ầm! Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

Tiếng bắn pháo vang lên liên tục từ khắp nơi trong các thành phố.

Cùng lúc đó, nguyên nhân gây ra tiếng nổ bên ngoài cửa sổ. Dị hình bình tĩnh thưởng thức một ly rượu đỏ. (Lo gì? Dù sao mình cũng chẳng thể chết vì vụ nổ)

Hệ thống 2d14 nghe tiếng ầm ầm ngoài cửa sổ, có chút sợ hãi hỏi: “Kí chủ đại đại! Bên ngoài bị làm sao thế? Chúng ta có nên hỏi người trong khách sạn không?”

“Thật ra, tôi vốn không có dị năng.” Thiếu niên tóc đen không để ý đến câu hỏi của hệ thống, chuyển sang chuyện khác.

Hệ thống 2d14: “Hả? Nhưng tôi kiểm tra thấy có mà!”

Thiếu niên tóc đen: “Độ chính xác kiểm tra đo lường của cậu cần được nâng cấp. Mặc dù tôi không có dị năng nhưng lại có một vài năng lực khác.”

Hệ thống 2d14 phấn khích hỏi: “Là cái gì vậy, kí chủ đại đại?”

Thiếu niên tóc đen nghe vậy, cậu mỉm cười đặt ly rượu trong tay xuống.

Sau đó, cậu bước chậm đến trước, cửa sổ sát đất, vươn tay, “soạt” một tiếng kéo tấm rèm đã hai ngày không nhúc nhích. Hai mắt nhìn thẳng vào khung cảnh địa ngục bên ngoài, nói với hệ thống:

“Cậu tự xem đi.”

Bình luận về bài viết này